‘Hot girl bác sĩ’ được khen ngợi vì ủng hộ tiền chống đại dịch corona

Trên trang cá nhân, nữ bác sĩ thường xuyên cập nhật không khí làm việc khẩn trương và thể hiện quyết tâm chống dịch của bản thân cũng như các đồng nghiệp tại bệnh viện.

Yuan Herong là bác sĩ Trung Quốc nổi tiếng với gương mặt xinh đẹp, thân hình cuồn cuộn co bắp và có hàng triệu người theo dõi trên Weibo, Instagram.

Cô hiện công tác tại một bệnh viện ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông – nơi cũng đang tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm virus corona. Trên trang cá nhân, Herong thường xuyên cập nhật không khí làm việc khẩn trương và thể hiện quyết tâm chống dịch của bản thân cũng như các nhân viên y tế tại bệnh viện.

“Tôi là bác sĩ và phải bước lên phía trước. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức làm việc để ngăn chặn dịch bệnh và chữa trị cho các bệnh nhân… Các chuyên gia dự đoán đại dịch đạt đỉnh điểm sẽ vào khoảng Tết Nguyên tiêu (8/2) và từ đó, số ca mắc bệnh sẽ có chiều hướng suy giảm nhưng dù thế nào, chúng ta không được chủ quan”, Herong viết trên trang cá nhân.

Nữ bác sĩ cho biết cô đã ủng hộ 100.000 nhân dân tệ (hơn 14.400 USD) để chung tay đẩy lùi dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Hành động của Herong nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. “Cám ơn sự cố gắng của bạn và đội ngũ y bác sĩ. Hãy luôn giữ gìn sức khỏe nhé”, “Sự đóng góp của bạn thật ý nghĩa. Hãy bảo vệ bệnh nhân và cả chính mình nữa”… là những bình luận tán dương, khích lệ tinh thần nữ bác sĩ của dân mạng.

Tại Trung Quốc với tâm dịch là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, số ca nhiễm virus corona vẫn tiếp tục tăng. Theo cập nhật của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính đến sáng 3/2 là 17.205, với 2.829 ca mới phát hiện trong ngày hôm qua.

Các ca nhiễm virus giờ đã được ghi nhận ở ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh là tình trạng khẩn cấp hôm 30/1. Danh sách các nước áp dụng các biện pháp hạn chế với người từ Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

CHIA SẺ