Tăng cân nhanh cho nam giới

Đàn ông chân chính là bờ vai, chỗ dựa vững chắc cho phụ nữ. Tuy nhiên, thực tế thì có không ít nam giới lại có bờ vai khá lỏng lẻo vì gầy gò. Điều này khiến họ vô cùng tự ti. Vậy làm thế nào để tăng cân cho nam giới đây?

Năng lượng nạp vào nhiều hơn năng lượng tiêu thụ

Một trong ưu tiên hàng đầu để tăng cân là bạn phải đảm bảo lượng calo nạp vào nhiều hơn là lượng calo đã tiêu thụ. Theo đó, các loại thực phẩm giàu năng lượng, bạn nên ăn bao gồm: protein, chất béo, tinh bột…

Mặc dù, vận động thể thao rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần phải tập những bài tập với cường độ vừa phải để tiêu hao ít năng lượng dư thừa đi nuôi cơ thể.

Làm thế nào để tăng cân cho nam giới

Dinh dưỡng thể hình tăng cân đa dạng kết hợp ăn nhiều bữa

Ăn nhiều bữa là phương pháp đảm bảo dinh dưỡng được đưa vào cơ thể một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Trong mỗi bữa ăn, bạn nên đảm bảo thực đơn phong phú với các chất như: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Cách tăng cân dành cho nam giới này giúp cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đây còn là một trong những cách tăng cân, tăng cơ mà không lo bị béo bụng.

Bổ sung protein

Protein là một trong những nguồn tuyệt vời để bổ sung năng lượng và tăng cơ bắp. Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như: đậu phụ, sữa đậu nành, cá hồi, cá ngừ, pho mát, thịt gia cầm, thực phẩm whey protein… Bổ sung nhiều protein cho những người gầy giúp nhanh chóng tái tạo các mô cơ nạ, xây dựng cơ bắp nhanh chóng và làm cho cơ bắp săn chắc.

Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay

Một trong những lí do chính khiến nam giới không thể tăng cân chính là thuốc lá. Thành phần nicotin trong thuốc lá làm ức chế cơn thèm ăn và làm giảm cảm giác ăn ngon miệng. Vì thế, từ bỏ thuốc lá cũng như rượu bia hoặc các chất kích thích sẽ bạn tăng cường sự trao đổi chất và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tăng cơ bắp bằng vận động

Đối với việc tăng cân của nam giới, tăng cân không chỉ liên quan đến việc tăng trọng lượng mà còn phải đảm bảo sự cân đối về cơ bắp/ có khá nhiều cách để tăng cơ bắp nhưng hiệu quả nhất vẫn là tập thể hình, tập tạ, tăng dần cường độ theo thời gian và sự kiên trì.