5 siêu thực phẩm giảm cân nhanh chóng

Bạn đang muốn giảm cân và đang trong quá trình giảm cân, vì thế bạn luôn cân nhắc trước khi ăn uống vì bạn sợ ăn nhiều sẽ tăng cân. Chắc bạn không biết rằng, có những thực phẩm càng ăn nhiều càng có lợi cho bạn trong quá trình giảm cân của của bạn. Bạn tin không? Dưới đây sẽ là 10 siêu thực phẩm giảm cân nhanh chóng mà bạn không ngờ tới, hãy cùng Thể hình Channel tham khảo ngay nhé!

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật (phytonutrients) có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng có nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác đói. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ không hút thuốc trong độ tuổi 35-50 đã được sắp xếp ngẫu nhiên 1 trong 3 chế độ ăn thêm như sau: thêm 3 quả táo mỗi ngày, 3 quả lê mỗi ngày, hay 3 cái bánh yến mạch mỗi ngày.

Dĩ nhiên, bạn sẽ có suy luận trái cây sẽ là nhóm thực phẩm giảm cân nhiều hơn so với nhóm bánh yến mạch và quả đúng là như thế! Nhóm trái cây giảm trung bình nhiều hơn 0.5 kg so với nhóm yến mạch. Nửa kg nghe có vẻ nhỏ, nhưng khi kết hợp với phần còn lại trong danh sách này, chúng sẽ góp gió thành bão đấy!

Quả việt quất ( BlueBerry )

Màu xanh đậm của quả việt quất là một chỉ báo cho thấy chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Thực chất thứ quả có tên tiếng Anh là Blueberry này là loại quả chống oxy hóa và ung thư mạnh nhất. Nhưng nhờ ưu điểm vừa nhiều nước vừa nhiều chất xơ có trong nó mà việt quất cũng rất tuyệt vời để giảm cân.

Blueberry

Trong một đề tài từ phòng Thí nghiệm Sinh vật học ở New Orleans, các nhà nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của việc thêm bột cây việt quất vào chế độ ăn uống của chuột. Những con chuột được chọn dựa trên cơ sở chúng đang thừa cân. Sau 90 ngày, lũ chuột tiêu thụ bột việt quất có ít mỡ vùng bụng hơn, mức cholesterol thấp hơn, li pít trung tính thấp hơn, và nồng độ glucô được cải thiện.

Điều gì làm quả việt quất rất mạnh ở việc giảm mỡ? Vì nó có nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hoá, ít calo, và 83% là nước.

Lựu

Tên tiếng Anh của quả lựu là pomegranate đến từ tiếng Latin và được dịch ra là “táo không hạt”. Vì táo rất tốt cho giảm cân, nên không ngạc nhiên khi lựu cũng thế. Lựu có ít calo và nhiều chất xơ khỏe mạnh, khiến nó trở thành một món ăn chơi lý tưởng
luu-peru
Hàm lượng vitamin và nước , chất xơ trong lựu rất cao nhưng lại chứa rất ít calo, sẽ không có vấn đề lo ngại về việc tăng cân khi ăn quá nhiều lựu .

Đậu đen (và các loại đậu khác)

Đậu đen, đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu thận, đậu garbanzo… các loại đậu giàu protein, chất khoáng và chất xơ trong khi lại ít calo giúp bạn dễ no, không thèm ăn nhiều, tránh bị béo.

maxresdefault

Lê giúp giảm cân đáng kinh ngạc. Vì một quả lê có trung bình 5.5 gram chất xơ, giúp hệ tiêu hóa của bạn vận động. Chất xơ giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng và vitamin của các siêu thực phẩm khác trong danh sách này.

cong-dung-cua-qua-le

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã biết thêm được 5 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt hơn . Chúc các bạn thành công !

>>> Xem thêm : Tìm hiểu những thực phẩm giảm cân cho nam giới

CHIA SẺ