Nhìn lại 3 công thức giảm cân gây “sốt” năm 2019

Năm 2019 được xem là một năm bùng nổ những công thức ăn kiêng, giảm cân độc – lạ được giới trẻ thích thú. Cùng điểm lại 3 công thức giảm cân được đánh giá hiệu quả và có cách thực hiện thú vị, đã trở thành hot trend được nhiều người thực hiện.

Nhìn lại 3 công thức giảm cân gây “sốt” năm 2019 - 1

Năm 2019 có nhiều chế độ ăn kiêng trở thành hot trend được nhiều người thực hiện

Nhịn ăn không liên tục là hot trend nổi bật 2019

Nhịn ăn đơn thuần từng là phương pháp ăn kiêng được nhiều người thực hiện nhưng cũng được cảnh báo là có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và không mang đến hiệu quả giảm cân như nhiều người lầm tưởng. Tuy nhiên, năm 2019, phương pháp giảm cân này đã được cải biến nhiều để đảm bảo sức khỏe và mang đến kết quả giảm cân tốt hơn và được biết đến với cái tên “Nhịn ăn không liên tục” và đã được nhiều nguồn thực hiện.

Nhiều nghiên cứu về phương pháp giảm cân này cho biết, khi nhịn ăn trong khoảng thời gian ngắn đúng cách sẽ để cho đường ruột của bạn được nghỉ ngơi và đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ khắc phục bệnh tiểu đường, chống trầm cảm nhờ quá trình thúc đẩy sản xuất protein giúp tăng cường sự kết nối trong não. Điều kỳ lạ là với phương pháp giảm cân này được được chứng minh là giúp giảm cân, ngay cả khi không cắt giảm lượng calo.

Cách thực hiện phương pháp nhịn ăn định kỳ giảm cân cũng rất đa dạng, có thể áp dụng nhịn ăn trong 8 giờ và nhịn ăn 16 giờ còn lại trong ngày hoặc nhịn ăn 2 ngày/tuần và ăn bình thường trong 5 ngày còn lại. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân này có tác dụng phụ của việc nhịn ăn có thể là mệt mỏi, đau cơ và chóng mặt nên không phù hợp với những người có nhu cầu calories cao như những người thiếu cân, dưới 18 tuổi hoặc đang mang thai, người có nguy cơ rối loạn ăn uống.

Nhìn lại 3 công thức giảm cân gây “sốt” năm 2019 - 2

Chế độ ăn kiêng không liên tục có cách thực hiện đa dạng

Chế độ ăn kiêng đường và tinh bột được nhiều người hưởng ứng

Ai cũng biết đường và tinh bột chính là hai thành phần gây tăng cân hàng đầu nên thường được khuyên cắt giảm trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, đây là 2 thành phần dinh dưỡng rất cần thiết cho sự chuyển hóa chất trong cơ thể nên nếu thiếu hụt sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe. Keto và FODMAP là hai phương pháp giảm cân biến thể từ nguyên tắc cắt giảm đường và tinh bột trong chế độ ăn kiêng giảm cân, nhưng được thiết kế theo hướng khoa học ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhờ việc cân đối nhóm thực phẩm và lượng calo sẽ nạp vào cơ thể mỗi ngày mà phương pháp giảm cân này sẽ vừa đảm bảo hiệu quả giảm cân, vừa đảm bảo chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể. Tuy nhiên, việc duy trì chế độ ăn này trong thời gian dài vẫn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, bởi nó loại bỏ những thực phẩm có lợi cho sức khỏe như trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Nhìn lại 3 công thức giảm cân gây “sốt” năm 2019 - 3

Cắt giảm đường và tinh bột là cách nhiều người lựa chọn khi muốn giảm cân

Chế độ ăn 1200 calories, hạn chế lượng thức ăn hàng ngày

Đây là phương pháp này giới hạn tổng lượng thức ăn hàng ngày xuống chỉ còn 1200 calories để giảm cân và bắt buộc bạn phải thực hiện đúng. Mặc dù được đánh giá là hiệu quả giảm cân tốt nhưng do cơ địa mỗi người mỗi khác nên nhiều người cảm thấy không được cung cấp đủ calo cho hoạt động hằng ngày, khiến cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, làm việc không hiệu quả.

CHIA SẺ